23 nhà lãnh đạo chia sẻ bí quyết thành công nhờ những lời khuyên

 Sự thành công của các nhà nhà lãnh đạo trên thế giới không hẳn là do một mình họ mà có thể là họ nhận được những lời khuyên của những người mà họ tin tưởng.
Terry J. Lundgren – giám đốc điều hành Macy’s

Lundgren đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn: “Hãy lên kế hoạch cho việc mà bạn định làm  và phải có suy nghĩ rằng bạn sẵn sàng làm việc đó, sẵn sàng làm tốt. Và nếu bạn sẵn sàng làm, sẵn sàng làm tốt việc đó. Mọi người sẽ nhìn thấy điều đó và họ sẽ tiếp tục giao việc khác nữa cho bạn. Và do vậy, bạn sẽ làm tốt những thứ tiếp theo”.

Richard Branson – người sáng lập tập đoàn Virgin Group

“Anh trai tôi thường dạy tôi rằng đừng bao giờ hối tiếc về những việc mình đã làm, nhưng hãy coi đó là những bài học để lần sau không phải như thế nữa. Người ta thường lãng phí thời gian khi cứ suy nghĩ về những sai lầm mình làm hơn là nghĩ đến việc sẽ làm một điều gì đó tốt đẹp hơn. Tôi đang điều hành việc kinh doanh ở tập đoàn Virgin – vì vậy khi gặp thất bại thì tôi cho rằng đó chắc chắn sẽ là một bài học bổ ích”.

Marissa Mayer – phó chủ tịch Google

“Bạn tôi, Andre đã từng nói với tôi rằng: “Marissa, cậu đang cố gắng tạo áp lực cho mình để có những quyết định đúng, trong cuộc sống có rất nhiều lựa chọn và bạn sẽ phải chọn lấy một cái và thực hiện nó”. Tôi nghĩ rằng đó là một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận”.

Lloyd Blankfein – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Goldman Sachs

Ông chủ của Lloyd ở Goldman trong những năm 1980 đã từng nói với ông ấy rằng: “Đầu tiên, khi làm việc gì mà bạn chưa biết, tốt nhất bạn nên xin ý kiến của những người xung quanh trước khi họ khuyên bạn. Sau đó, hãy làm thế nào để họ phải thán phục khả năng bạn vượt qua những khó khăn đó”.

Maureen Chiquet –  giám đốc điều hành toàn cầu Chanel

Mickey Drexler, Giám đốc điều hành của Gap nói với Chiquet: “Tôi muốn khuyên cậu một số điều quan trọng. Cậu đúng là một nhà kinh doanh tài ba đấy nhưng cậu vẫn cần học cách lắng nghe.”

Tory Burch –  người đồng sáng lập và sáng chế tại Tory Burch

“Khi tôi bắt đầu mở công ty, có nhiều người từng nói với tôi rằng, tôi không đủ khả năng để điều hành nó theo mô hình bán lẻ bởi vì sẽ gặp rủi ro lớn. Họ khuyên tôi nên thử sức theo mô hình bán buôn bởi vì đó là cách người ta thường làm. Nhưng ông Glen Senk, giám đốc điều hành  của Urban Outffitters và cũng là một người thầy thông thái của tôi nói với tôi rằng, hãy làm theo bản năng của mình và tin vào những gì mình cho là đúng, dù có gặp rủi ro”.

Eric Schmidt – Chủ tịch điều hành Google

Hãy nói “đồng ý” với mọi việc xảy đến. Đồng ý  tới một đất nước mới, gặp những người bạn mới,và  học hỏi  thêm nhiều điều mới mẻ. Yes chính là cái cách để bạn tìm được công việc đầu tiên trong đời hay thay đổi công việc bạn mong muốn, tìm được bạn đời cho bạn hay sinh ra những đứa con.

Sheryl Sandberg – Giám đốc điều hành Facbook

Khi Sandberg đang suy nghĩ về việc bà ấy có thể không chấp nhận yêu cầu từ giám đốc của Google, Eric Schomidt đã nói với bà ấy rằng “đừng ngốc như vậy, tất cả họ rồi cũng sẽ phát triển”. Bà ấy cho rằng đó là một trong những lời khuyên bổ ích nhất mà bà từng nhận.

Warren Buffett – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Berkshire Hathaway

Giám đốc của Berkshire Hathaway, ông Thomas Murphy từng nói với Warren rằng: “Đừng bao giờ  bỏ qua Waren, ông có thể làm cho ai đó phải xuống địa ngục ngày mai – đó là quyền của ông, nhưng hãy biết giữ yên lặng vì biết đâu ngày mai ông cũng rơi vào trường hợp giống như họ”.

Larry Page người đồng sáng lập Google

Khi còn là sinh viên tại trường Stanford University, tôi đã có cho mình đến 10 ý tưởng khác nhau mà tôi ấp ủ thực hiện và một trong số chúng chính là tạo một đường dẫn tới các trang web. Terry Winograd là người cố vấn cho tôi nhưng anh đã chọn  ý tưởng này của tôi. Anh nói “ Đây thực sự là một ý hay và thiết thực”. Tôi đã trả công cho anh vì điều đó.

Bill Gates – chủ tịch tập đoàn Microsoft

“Warren Buffett đã dạy tôi rất nhiều thứ, nhưng ông ấy cũng khiến tôi nghĩ rằng, đến một lúc nào đó, khi tôi thành công tôi phải có trách nhiệm lại với những gì mang lại sự thành công cho tôi”.

Howard Schultz – giám đốc điều hành Starbucks

“Jim Singegal, người đồng sáng lập Costco, đã cho tôi một lời khuyên rất bổ ích bởi vì khi đó việc kinh doanh của chúng tôi đang gặp khó khăn. Chúng tôi đã đưa cho ông ấy xem bản kế hoạch kinh doanh và ông ấy nói  rằng: “ tôi không muốn là người thô lỗ khi nói rằng các bạn đang đi sai đường, tuy nhiên, đây là ý kiến của tôi”. Và cuối cùng thì ông ấy đã đúng. Lời khuyên của ông ấy đã giúp chúng tôi không làm giảm số lượng những khách hàng tiềm năng đến với chúng tôi mà còn khiến họ tin tưởng chúng tôi hơn thay vì cố gắng đầu tư tìm kiếm khách hàng mới”.

Maria Bartiromo – nhân vật chủ chốt của kênh CNBC

“Mẹ tôi nói, “Con đừng nên tin vào những gì người ta cho là tốt cũng như không nên tin vào những thứ người ta cho là không tốt” và đó là lời khuyên tôi rất thích. “Vì vậy, khi tôi thấy ai đó ca ngợi điều gì tốt đẹp về tôi trong một tạp chí hoặc bất cứ nơi nào, tôi có lẽ sẽ không đọc nó, bởi vì tôi không muốn phải suy nghĩ về những điều đó”.

Jim Rogers – giám đốc tập đoàn Rogers Holdings and Beeland Interests

“Khi tôi tới phố Wall, nhiều người nói với tôi rằng “Khi tính toán bỏ tiền ra đầu tư vào lĩnh vực nào thì cũng nên tính đến những điều sẽ xảy ra với việc đầu tư đó”.

Richard Parsons –  cựu giám đốc điều hành Citigroup

Cựu giám đốc điều hành của Time Warner, ông Steve Ross đã từng nói với Richard Parsons khi ông gặp khó khăn: “Cuộc sống là một chặng đường dài, việc kinh doanh chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống..”.

Jennifer Hyman – giám đốc điều hành và người đồng sáng lập Rent The Runway

Jennifer Hyman cho biết: “Nếu bạn đam mê về một điều gì đó, hãy hành động vì nó, bởi bạn sẽ cảm thấy tự tin và hạnh phúc vì những điều bạn đang làm”.

Ông Edward Rust Jr – giám đốc điều hành và chủ tịch State Farm

Ông Edward Rust cho biết: “Bố của tôi rất tâm đắc với câu: Bạn có thể giỏi hơn đúng không? Và bạn có thể làm tốt mọi thứ hơn phải không?”. Đó dường như cũng là câu nói giúp ông thành công như ngày hôm nay.

Ông Joe Uva – cựu giám đốc điều hành của Univision

Sếp của Uva ở McCann Erickson từng nói với ông ấy rằng: “Anh phải luôn có niềm tin vào những việc mình làm, luôn thể hiện những gì mình nghĩ. Bên cạnh đó, hãy quan sát những gì mà mọi người xung quanh làm.

Giám đốc điều hành Pimco, ông Mohamed El-Erian

“ Tôi nhớ đã từng hỏi bố tôi rằng, tại sao chúng ta cần đọc ít nhất bốn tờ báo một ngày? Và ông ấy trả lời tôi rằng: Nếu con không muốn đọc nhiều tờ báo khác nhau thì kiến thức của con sẽ dần dần thu hẹp lại, con thiếu được cánh nhìn của nhiều quan điểm khác nhau và do vậy con sẽ trở lên tù tùng với những cách tiếp cận mới”.

Kenneth Burdick – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Blue Cross & Blue Shield

Burdick đã nhận được tin nhắn này từ một số người thành đạt mà ông đã từng gặp: “Xung quanh bạn có rất nhiều người tốt, họ có nhiều kinh nghiệm hơn bạn, nhưng những người đó không phải lúc nào cũng có suy nghĩ giống bạn. Do vậy, trong kinh doanh bạn cần lựa chọn những lời khuyên nào mà bạn cảm thấy là phù hợp.

Steve Schwartzman – chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành tập đoàn Blackstone

“Bạn tôi, ông Jack Armstrong từng nói với tôi: “Hãy nhớ rằng, anh chỉ có thể tiêu tiền khi anh có khả năng kiếm được”.

Peter Swinburn – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Molson Coors

“Sếp của tôi đã từng nói với tôi rằng “Tôi không quan tâm tới việc cậu làm là gì, miễn sao cậu không làm những gì giống như chúng tôi đã từng làm”.

Ben Silberman, người đồng sáng lập Pinterest

Hầu hết mọi người đều có những điều bổ ích để khuyên một ai đó, nhưng đừng nghe quá nhiều lời khuyên, hãy biết tổng hợp chúng và nhìn vào những việc mà họ đã làm..

 

Theo cafef.vn

Gửi phản hồi

