Những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới mất bao nhiều tiền cho thiết kế logo.

 1. Coca-Cola: 0$

Ảnh

Logo nổi tiếng của Coke được thiết kế bởi một thành viên sáng lập công ty và là người giữ sổ sách,Frank M.Robinson, vào năm 1886. Theo như trang web của hãng đồ uống có ga này, thì chính Robinson đã đề xuất tên Coca-cola, ông cho rằng 2 từ Cs rất dễ nhìn trong quảng cáo.

Những thứ tốt nhất cho cuộc sống đều miễn phí.

2. Google: 0$.

Ảnh

Mặc dù Google rất nổi tiếng với logo 7 sắc cầu vòng và đã có những thay đổi nhỏ trong những năm qua. Nhưng thiết kế đầu tiên được tạo ra vào năm 1998 bởi người đồng sáng lập Google Sergey sử dụng chương trình đồ họa miễn phí GIMP. Sau đó Ruth Kedar một người bạn của cả Brin và Lary Page từ Stannford đã thiết kế một loạt các logo khác dựa trên logo mẫu đầu tiên.

3. Twintter: $ 15

Ảnh

Twitter đã mua bản quyền Logo con chim nổi tiếng ngày nay với giá $15 trên iStockphoto. Được thiết kế bởi một họa sĩ công dân Anh, Simon Oxley, sống tại Nhật Bản. Và anh ấy có thể chỉ nhận được 6$ cho thiết kế này mà không có một khoản tín dụng nào. Tuy nhiên, Logo con chim này cũng phải trải qua một vài thay đổi để được như ngày nay.

 4. Nike: $35

Ảnh

Người đồng sang lập Nike, Phil Knight đã mua logo này của một sinh viên thiết kế đồ họa Carolyn Davidson vào năm 1971. Knight đã dạy kế toán tại Portland State University và anh ấy nghe Davidson nói, cô ấy không có đủ khả năng mua sơn dầu . Vì vậy mà ấy đề nghị trả cô ấy 2$/ giờ để vẽ biễu đồ, bảng biêu và cuối cùng là logo.

5. Enron: $ 33,000

Ảnh

Paul Rand đã được trả $ 33,000 để thiết kế Logo của Enron vào thập niên 90. Rand cũng tạo ra logos cho ABC, IBM, UPS, NeXT và Westinghouse.

6. NeXT: $ 100,000

Ảnh

Paul Rand cũng thiết logo NeXT cho Steve Jobs vào năm 1986 và lúc này anh nhận được thù là $ 1000,000.

7. London 2012 Olympics: $ 625,000

Ảnh

Ban tổ chức thế vận hội Olympics 2012 đã bỏ ra bảng Anh 400,000 tương đương với $652,000 đô la Mỹ cho những gì hóa ra là một biểu tượng gây nhiều tranh cãi. Wolff Olins đã thiết kế Logo này vào năm 1997 và đã b phê phán là quá cẩu thả và giống như là Lisa Simpson đang thực hiện tình dục bằng miệng.

8. Pepsi: $ 1,000,000

Ảnh

Arnel Group đã thiết kế lại Logo của Pepsi với giá $1 triệu Đô la M vào năm 2008. Theo như Stock Logos thì giá này bao gồm cả gói thực hiện thương hiệu trừ những điều khoản khác được ghi chú.

Một báo cáo 27 trang với tiêu đề “Breathtalking” nhằm giải thích đầy đủ phương pháp cho thiết kế lại này của Arnell bắt nguồn từ văn hóa uống đồ có ga. Báo cáo đã bị chế giễu bằng cách sử dụng những cụm từ như: “Cảm xúc hình thàng nên bản sắc thương hiệu ”

9. BBC: $1,800,000

Ảnh

BBC đã thiết kế Logo này vào năm 1997, chuyển từ phông chữ nghiêng và màu sắc sáng đến biểu tượng rất đơn giản gồm 2 màu đen và trắng.

10. BP: $ 211,000,000

Ảnh

Theo như Stock Logos, BP đã chi $211 triệu đô la cho thiết kế logo này vào năm 2008. Đại lý quảng cáo Ogilvy và Mathe đã thay đổi logo của BP, khẩu hiệu (slogan) và hình ảnh trong 2001để tái tạo giống như công ty năng lượng mà mọi người có thể tin tưởng và dễ dàng truyền cảm hứng đến mọi người.

Sau vụ tràn dầu, BP đã có vấn đề hình ảnh.
Dịch Johnny Nguyen/Business insider

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s